GTA V มาใหม่ แผนที่เมืองใหญ่กว่าเดิม พร้อม PS3

ในโพสท์ล่าสุดของหน้าบล็อกอย่างเป็นทางการของ PlayStation ได้นำเอาเกมใหม่ของค่าย Rockstar ที่โด่งดังเป็นพลุแตก จากเกม Grand Theft Auto มาอวดโฉม โดยมันยังคงเป็นชื่อเกทดังสร้างชื่อว่าที่ว่านี้ แต่ว่าตอนนี้ มาถึงในภาคที่ 5 กันแล้ว และแน่นอนว่ามีการพัฒนาใหม่มามากมาย

สำหรับบทความที่ว่านี้ ก็ได้พูดถึงเรื่องของฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจยิ่ง นั่นก็คือเมืองของเนื้อเรื่องภาคใหม่นี้ ที่มีชื่อว่า Los Santos และเป็นการสร้างฉากเมืองที่ใหญ่มาก ถ้าหากคิดว่าในเมือง San Andreas ใน GTA ภาค 4 นั้นใหญ่แล้ว ในภาคนี้ มันจะใหญ่ยิ่งกว่านั้นอีก และเหมือนการจับเอามาผสมเข้ากับ Red Dead Redemption ด้วย

นอกจากนั้น ยังได้พูดถึงเรื่องของบรรยากาศในเกม ที่สร้างให้ชีวิตผู้คนต่างๆ และสิ่งมีชีวิตอื่นๆนั้น เหมือนกับมีชีวิตจริงๆมากยิ่งขึ้น โดยทุกอย่างอิงไปตามสถานที่ และชีวิตประจำวันของคนในแต่ละพื้นที่ อย่างเช่นการขับรถ, ตั้งค่ายพักในละแวกเขา และก็เหตุการณ์อาชญากรรมที่จะสุ่มเกิดขึ้นในบางเวลา

นอกจากนั้น ในด้านของเนื้อเรื่อง ก็จะเปลี่ยนไปจากเดิม เพราะว่าผู้เล่น จะต้องเริ่มต้นสร้างตัวตนความเป็นอาชญากรเอง แทนที่จะต้องไปนั่งไล่ทำงานแต่ละงานเหมือนกับในภาคก่อนหน้านี้ ?ไม่จำเป็นต้องมานั่งไล่กำจัดเหล่าวายร้ายตัวเป้งของแก๊งอื่นๆอีกต่อไป หรือการต้องไปเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสมาคมแก๊งต่างๆ

ภารกิจนั้น ไม่ได้เป็นทุกสิ่งเหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะในบางครั้ง คุณก็เพียงแค่เดินสูดอากาศไปเรื่อยๆในเมือง และดื่มด่ำไปกับพักผ่อนไปทั่วๆเมือง Rockstar ได้เก็บรายละเอียดครอบคลุมไปถึงภารกิจเล็กน้อยย่อยต่างๆ และการฝึกฝนตัวอง อย่างเช่นการไปฝึกทักษะการตีเทนนิส, ทดสอบความยืดหยุ่นของร่างกายด้วยโยคะ และถ้าคุณเป็นคนชอบอะไรใต้น้ำ ก็ยังสามารถที่จะไปเล่นเจ็ทสกี หรือดำน้ำสคูบ้าได้ หรือถ้าชอบบนฟ้าแทน ก็สามารถไปเล่นกระโดดสูงจากตามสถานที่สูงระฟ้าได้ด้วย

นอกจากนั้น ก็ยังจะมีเครื่อง PS3 รุ่นพิเศษ GTA V แบบผลิตจำนวนจำกัดออกมาให้ด้วย มาพร้อมกับตัวเครื่อง, ฮาร์ดดิสก์ขนาด 500GB และแผ่นเกม GTA V

นี่ถือเป็นโปรเจ็คต์ผลงานการสร้างสรรค์ล่าสุด ที่เยี่ยมที่สุดด้วย ของ Rockstar ในตอนนี้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องฟีเจอร์ความแปรผันต่างๆที่เกิดขึ้นในเกม หรือการขยายตัวเกมให้ใหญ่มากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม มาพร้อมกับเหล่ายานพาหนะอีกเพียบ, อาวุธอีกบึม, NPC หรือตัวละครคอมพิวเตอร์ในเครื่อง และเนื้อเรื่องที่มีการเขียนขึ้นใหม่ทั้งหมดให้เข้มข้นสมใจ